Chuẩn bị:
+ Mời tất cả các bạn có sinh nhật trong quí lên phía trên sân khấu ngồi (chuẩn bị ghế cho các bạn ngồi).
+ Chia những thành viên còn lại thành 2 đội.
Mục tiêu:
+ Giúp mọi người trong nhóm hiểu rõ hơn về những người có sinh nhật trong quí.
+ Giúp mọi người đoàn kết hơn, học được tính nhường nhịn, biết lắng nghe, chia sẽ, biết được cách hoạt động nhóm, cách làm việc nhóm hiểu quả.
Chương trình GameShow thi đua "Vì bạn được chọn"
Vòng 1: TÌM HIỂU THÔNG TIN (6 câu hỏi)
Luật chơi: 2 đội lần lượt chọn một số từ 1 -> 6 để lấy câu hỏi, cả 2 đội sẽ trả lời vào giấy và nộp lại cho ban giám khảo.
1. Hãy kể tên những món ăn yêu thích của những bạn này? (5đ/1 món đúng).
2. Hãy sắp xếp thứ tự ngày sinh tăng dần của các bạn này theo ngày và tháng (không tính năm).
3. Hãy kể tên những sở thích của những người bạn này (5đ/1 đáp án đúng).
4. Đội bạn bị trừ 10đ.
5. Đội bạn được cộng 20đ.
6. Khi những người bạn này buồn, họ thường làm gì? (10đ/1 đáp án đúng).
Vòng 2: VƯỢT QUA THỬ THÁCH
Sẽ có 4 thử thách cho 2 đội, 2 đội sẽ chơi luân phiên lần lượt. Mỗi lượt chơi, 1 đội sẽ chọn 2 người bạn ở trên để cùng tham gia thử thách với đội của mình và chọn 1 con số để nhận thử thách. Số điểm đội bạn nhận được sẽ tương ứng với độ khó của thử thách và mức độ hoàn thành thử thách của đội bạn. Những người nào được chọn rồi sẽ không được chọn nữa, cho đến khi tất cả mọi người đều được chọn thì mới được chọn lại.
1. Cùng nhau về đích với 1 tấm giấy rô-ki, Chân không được chạm đất. 100 điểm (3phút)
2. Tất cả các thành viên đều bị bịt mắt. Chỉ 1 người duy nhất được nói. Cả đội sắp xếp các thành viên theo thứ tự ngày tháng năm sinh tăng dần. 300 điểm (5 phút)
3. Cả đội sẽ đứng vào 1 tờ giấy A0. Quy định là chân hoặc bất cứ bộ phần nào của cơ thể không được chạm đất, phải nằm trong tờ giấy. Các lần tiếp theo sẽ gấp đôi tờ giấy lại và cả đội phải đứng vào trong tờ giấy đó. Khi bắt đầu chơi đội bạn sẽ được 100đ. Khi vượt qua được 1 lần thử thách mới, sẽ được cộng thêm 50đ nữa.
4. Truyền tin (tam sao thất bản). Chuẩn bị sẵn một danh sách các từ khóa. Cả đội sẽ xếp 1 hàng dọc và quay lưng về 1 phía. Người đầu tiên sẽ là người cầm giấy bút và ghi kết quả. Người cuối cùng sẽ là người diễn tả hành động để mô tả cho người trước mặt biết. Người cuối cùng sẽ đập lưng để người trước mặt quay lưng lại và tiếp nhận thông tin. Sau khi nhận được thông điệp, người đó sẽ đập lưng người phía trước và diễn tả lại bằng hành động cho người đó hiểu. Cứ như vậy lần lượt truyền tin lên tới người đầu tiên. Người đầu tiên đoán nghĩa của từ được diễn tả và ghi vào giấy. Mỗi từ đúng sẽ được 50đ.
Vòng 3: CƯỢC ĐIỂM
2 đội sẽ ghi vào giấy số điểm mình đặt cược (1 < điểm cược < tổng số điểm hiện tại của đội). Trọng tài sẽ không công bố số điểm hiện tại của 2 đội. Nếu số điểm cược của đội vượt quá tổng điểm của đội đó thì trọng tại yêu cầu đội đó đặt lại số điểm cược. 2 đội cược điểm và không cho đội còn lại biết. Nếu hoàn thành thử thách sẽ được số điểm mình đã cược, nếu không hoàn thành sẽ bị trừ số điểm đã cược. Sau khi đã nhận điểm cược từ 2 đội thì trọng tài mới nêu ra thử thách để 2 đội vượt qua.
Mô tả thử thách: Mỗi đội sẽ cử ra một đội trưởng. Đội trưởng là người phải được cả nhóm tin cậy và bầu chọn. Trong quá trình chơi tất cả thành viên khác sẽ phải im lặng, chỉ có người đội trưởng là được quyền lên tiếng và hướng dẫn cả nhóm. Cả đội sẽ đứng thành 1 vòng tròn, chân của 2 người đứng cạnh nhau sẽ được cột lại (chân trái của người này + chân phải người kế bên). 1 nửa số người trong nhóm sẽ bị bịt mắt, 1 nửa số người con lại sẽ bị trói tay sau lưng. Người đội trưởng cũng bị trói tay sau lưng và ko bị bịt mắt. Dùng một sợi dây cột cả nhóm lại thành một vòng tròn. Cả đội di chuyển và không được làm đứt sợi dây vòng tròn này cũng như sợi dây cột dưới chân.
Trọng tài sẽ đưa ra danh sách các đồ vật để cho cả nhóm đi tìm. Trò chơi sẽ có giới hạn thời gian (5 - 10 phút). Trong thời gian đó mà cả đội tìm được và mang về đầy đủ các đồ vật yêu cầu thì sẽ vượt qua thử thách. Đội nào vượt qua thử thách sẽ được + số điểm mình đã cược, đội nào không vượt qua sẽ bị trừ số điểm đã cược.
+ Mời tất cả các bạn có sinh nhật trong quí lên phía trên sân khấu ngồi (chuẩn bị ghế cho các bạn ngồi).
+ Chia những thành viên còn lại thành 2 đội.
Mục tiêu:
+ Giúp mọi người trong nhóm hiểu rõ hơn về những người có sinh nhật trong quí.
+ Giúp mọi người đoàn kết hơn, học được tính nhường nhịn, biết lắng nghe, chia sẽ, biết được cách hoạt động nhóm, cách làm việc nhóm hiểu quả.
Chương trình GameShow thi đua "Vì bạn được chọn"
Vòng 1: TÌM HIỂU THÔNG TIN (6 câu hỏi)
Luật chơi: 2 đội lần lượt chọn một số từ 1 -> 6 để lấy câu hỏi, cả 2 đội sẽ trả lời vào giấy và nộp lại cho ban giám khảo.
1. Hãy kể tên những món ăn yêu thích của những bạn này? (5đ/1 món đúng).
2. Hãy sắp xếp thứ tự ngày sinh tăng dần của các bạn này theo ngày và tháng (không tính năm).
3. Hãy kể tên những sở thích của những người bạn này (5đ/1 đáp án đúng).
4. Đội bạn bị trừ 10đ.
5. Đội bạn được cộng 20đ.
6. Khi những người bạn này buồn, họ thường làm gì? (10đ/1 đáp án đúng).
Vòng 2: VƯỢT QUA THỬ THÁCH
Sẽ có 4 thử thách cho 2 đội, 2 đội sẽ chơi luân phiên lần lượt. Mỗi lượt chơi, 1 đội sẽ chọn 2 người bạn ở trên để cùng tham gia thử thách với đội của mình và chọn 1 con số để nhận thử thách. Số điểm đội bạn nhận được sẽ tương ứng với độ khó của thử thách và mức độ hoàn thành thử thách của đội bạn. Những người nào được chọn rồi sẽ không được chọn nữa, cho đến khi tất cả mọi người đều được chọn thì mới được chọn lại.
1. Cùng nhau về đích với 1 tấm giấy rô-ki, Chân không được chạm đất. 100 điểm (3phút)
2. Tất cả các thành viên đều bị bịt mắt. Chỉ 1 người duy nhất được nói. Cả đội sắp xếp các thành viên theo thứ tự ngày tháng năm sinh tăng dần. 300 điểm (5 phút)
3. Cả đội sẽ đứng vào 1 tờ giấy A0. Quy định là chân hoặc bất cứ bộ phần nào của cơ thể không được chạm đất, phải nằm trong tờ giấy. Các lần tiếp theo sẽ gấp đôi tờ giấy lại và cả đội phải đứng vào trong tờ giấy đó. Khi bắt đầu chơi đội bạn sẽ được 100đ. Khi vượt qua được 1 lần thử thách mới, sẽ được cộng thêm 50đ nữa.
4. Truyền tin (tam sao thất bản). Chuẩn bị sẵn một danh sách các từ khóa. Cả đội sẽ xếp 1 hàng dọc và quay lưng về 1 phía. Người đầu tiên sẽ là người cầm giấy bút và ghi kết quả. Người cuối cùng sẽ là người diễn tả hành động để mô tả cho người trước mặt biết. Người cuối cùng sẽ đập lưng để người trước mặt quay lưng lại và tiếp nhận thông tin. Sau khi nhận được thông điệp, người đó sẽ đập lưng người phía trước và diễn tả lại bằng hành động cho người đó hiểu. Cứ như vậy lần lượt truyền tin lên tới người đầu tiên. Người đầu tiên đoán nghĩa của từ được diễn tả và ghi vào giấy. Mỗi từ đúng sẽ được 50đ.
Vòng 3: CƯỢC ĐIỂM
2 đội sẽ ghi vào giấy số điểm mình đặt cược (1 < điểm cược < tổng số điểm hiện tại của đội). Trọng tài sẽ không công bố số điểm hiện tại của 2 đội. Nếu số điểm cược của đội vượt quá tổng điểm của đội đó thì trọng tại yêu cầu đội đó đặt lại số điểm cược. 2 đội cược điểm và không cho đội còn lại biết. Nếu hoàn thành thử thách sẽ được số điểm mình đã cược, nếu không hoàn thành sẽ bị trừ số điểm đã cược. Sau khi đã nhận điểm cược từ 2 đội thì trọng tài mới nêu ra thử thách để 2 đội vượt qua.
Mô tả thử thách: Mỗi đội sẽ cử ra một đội trưởng. Đội trưởng là người phải được cả nhóm tin cậy và bầu chọn. Trong quá trình chơi tất cả thành viên khác sẽ phải im lặng, chỉ có người đội trưởng là được quyền lên tiếng và hướng dẫn cả nhóm. Cả đội sẽ đứng thành 1 vòng tròn, chân của 2 người đứng cạnh nhau sẽ được cột lại (chân trái của người này + chân phải người kế bên). 1 nửa số người trong nhóm sẽ bị bịt mắt, 1 nửa số người con lại sẽ bị trói tay sau lưng. Người đội trưởng cũng bị trói tay sau lưng và ko bị bịt mắt. Dùng một sợi dây cột cả nhóm lại thành một vòng tròn. Cả đội di chuyển và không được làm đứt sợi dây vòng tròn này cũng như sợi dây cột dưới chân.
Trọng tài sẽ đưa ra danh sách các đồ vật để cho cả nhóm đi tìm. Trò chơi sẽ có giới hạn thời gian (5 - 10 phút). Trong thời gian đó mà cả đội tìm được và mang về đầy đủ các đồ vật yêu cầu thì sẽ vượt qua thử thách. Đội nào vượt qua thử thách sẽ được + số điểm mình đã cược, đội nào không vượt qua sẽ bị trừ số điểm đã cược.
No comments:
Post a Comment